วิชา การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
วันที่ 19 สิงหาคม 2557 เวลา 14.10-17.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
1. อาจารย์แนะเเนวการสอน
คำอธิบายรายวิชา หลักการและกระบวนการทางวิทยาศาตร์ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสต์ รูปแบบการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาตร์สำหรับเด็กปฐมวัย กรอบมาตรฐานการเรียนรู้วิทยาศาตร์ การออกแบบ สาระการเรียนรู้ การวางแผนบูรณาการ
ผลลัพธ์การเรียนรู้
ด้านคุณธรรม จริยธรรม : ปฏิบัติตนได้ตามจรรยาบรรณของความเป็นครูปฐมวัย
ด้านความรู้: เข้าใจเรื่องของหลักการและวิธีการสอนวิทยาศาตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ทักษะทางปัญญา: คิดและวางแผนการทำงานได้อย่างเป็นระบบ
ด้านทักษะระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ: รับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย
ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข : การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยี มีการเรียนการ สอน โดยการใช้เทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ให้สอดคล้องกับเนื้อหา
การจัดการเรียนรู้
2. อาจารย์อธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับการทำแฟ้มสะสมผลงานโดยการใช้สื่ออิเล็กทรอนิคส์
สิ่งที่นำไปพัฒนา
นำแนวทางและข้อเสนอแนะของอาจารย์ไปปรับใช้ในการเรียนการสอนต่อไป
การประเมินผล
ตนเอง: มีความตั้งใจในการเรียนการสอน
เพื่อน: ตั้งใจฟังสิ่งที่อาจารย์สอนและไม่เสียงดังรบกวนเพื่อน
อาจารย์: คอยถามคำถามปลายเปิดเพื่อกระตุ้นให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการเรียนการสอนไมเบื่อและจดจำสิ่งที่สอนได้ง่าย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น