บันทึกผลการเรียนรู้ประจำสัปดาห์
วิชา การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
นำเสนอบทความ
เลขที่ 3 นางสาวนภาวรรณ กรุดขุนเทียน
สอนเด็กปฐมวัยเรียนวิทยาศาสตร์จากเป็ดและไก่ เรียนโดยมีเพลงเป็นสื่อกลาง มีการสนทนาโต้ตอบ การเล่าเรื่องราวและการลงพื้นที่จริง
สอนเด็กปฐมวัยเรียนวิทยาศาสตร์จากเป็ดและไก่ เรียนโดยมีเพลงเป็นสื่อกลาง มีการสนทนาโต้ตอบ การเล่าเรื่องราวและการลงพื้นที่จริง
เลขที่ 4 นางสาวสุธาสินี ธรรมานนท์
นำเสนอเรื่อง สร้างแนวทางให้เด็กทดลองวิทยาศาสตร์
ผู้เขียน ดร.เทพปัญญา พรมหขัติแก้ว
1.ตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องรอบๆตัว
2.ออกไปหาคำตอบพร้อมๆกับเด็ก
3.เด็กเอาสิ่งนั้นมาตอบคำถามของเขาเอง ครูช่วยเสริมเนื้อหา
4.เอาสิ่งนี้มาให้เพื่อนช่วยคิด
5.นำสิ่งนี้ไปเชื่อมโยงวิทยาศสาตร์
เลขที่5 นางสาวนฤมล อิสระ
นำเสนอเรื่อง วิทยาศสาตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
ผู้เขียน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อัญชลี ไสยวรรณ
วิทยาศสาตร์เป็นการศึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตเรา ความก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์ส่งผลให้เราสามารถดูเเลสุขภาพได้ดีขึ้นและเ้าใจเกี่ยวกับการโภชนาการความรู้ทางวิทยาศสตร์ทำให้เรามีความเป็นอยู่สะดวกสะบาย
เลขที่7 นางสาวยุพดี สนประเสริฐ
นำเสนอเรื่อง โลกของเราดำเนินอยู่ได้อย่างไร
ดร.พรพรรณ ไวทยางกูร
เด็กได้เรียนนู้่านการสืบเสาะหาความรู้ การคิด และการแก้ปัญหาด้วยประสบการณ์ตรงอย่างเหมาะสมกับวัยเเละเป็นไปตามหลักการจัดการศึกษาปฐมวัย
ต่อมาอาจารย์สอนเรื่อง ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาตร์ ประกอบด้วยหัวข้อหลักๆ ดังนี้
- ความหมายทักษะการสังเกต
- ความหมายทักษะการจำแนก
- ความหมายทักษะการวัด
- ความหมายทักษะการสื่อสาร
- ความหมายทักษะการสื่อความหมาย
- ความหมายทักษะการลงความเห็นจากข้อมูล
- ความหมายทักษะการหาความสัมพันธ์ระสเผสกับเวลา
- ควหมายทักษะการคำนวณ
นำเสนอเรื่อง สร้างแนวทางให้เด็กทดลองวิทยาศาสตร์
ผู้เขียน ดร.เทพปัญญา พรมหขัติแก้ว
1.ตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องรอบๆตัว
2.ออกไปหาคำตอบพร้อมๆกับเด็ก
3.เด็กเอาสิ่งนั้นมาตอบคำถามของเขาเอง ครูช่วยเสริมเนื้อหา
4.เอาสิ่งนี้มาให้เพื่อนช่วยคิด
5.นำสิ่งนี้ไปเชื่อมโยงวิทยาศสาตร์
เลขที่5 นางสาวนฤมล อิสระ
นำเสนอเรื่อง วิทยาศสาตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
ผู้เขียน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อัญชลี ไสยวรรณ
วิทยาศสาตร์เป็นการศึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตเรา ความก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์ส่งผลให้เราสามารถดูเเลสุขภาพได้ดีขึ้นและเ้าใจเกี่ยวกับการโภชนาการความรู้ทางวิทยาศสตร์ทำให้เรามีความเป็นอยู่สะดวกสะบาย
เลขที่7 นางสาวยุพดี สนประเสริฐ
นำเสนอเรื่อง โลกของเราดำเนินอยู่ได้อย่างไร
ดร.พรพรรณ ไวทยางกูร
เด็กได้เรียนนู้่านการสืบเสาะหาความรู้ การคิด และการแก้ปัญหาด้วยประสบการณ์ตรงอย่างเหมาะสมกับวัยเเละเป็นไปตามหลักการจัดการศึกษาปฐมวัย
ต่อมาอาจารย์สอนเรื่อง ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาตร์ ประกอบด้วยหัวข้อหลักๆ ดังนี้
- ความหมายทักษะการสังเกต
- ความหมายทักษะการจำแนก
- ความหมายทักษะการวัด
- ความหมายทักษะการสื่อสาร
- ความหมายทักษะการสื่อความหมาย
- ความหมายทักษะการลงความเห็นจากข้อมูล
- ความหมายทักษะการหาความสัมพันธ์ระสเผสกับเวลา
- ควหมายทักษะการคำนวณ
การนำมาประยุกต์ใช้
เราสามารถนำความรู้ที่ได้รับมาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนในอนาคตได้ ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ที่มีความจำเป็นสำหรับเด็ก
การประเมิน
ตนเอง: ตั้งใจฟังเพื่อนรายงาน และจดสิ่งที่ครูสอน
เพื่อน:ตั้งใจเรียน ไม่คุยกันเสียงดัง
อาจารย์:มีการยกตัวอย่างในการสอน สอนอย่างไม่เคร่งเครียด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น